SangNhuong.com

SangNhuong.com - Chợ rao vặt miễn phí lớn nhất Việt Nam - Dùng chuối xanh chữa bệnh
Có thể bạn chưa biết
Đầu tư 1 - Lãi 100 lần
Đọc tiếp...
 
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên thông tin đăng nhập?
Chưa có tài khoản? Hãy đăng ký ngay!
Danh mục chợ
Lướt Chợ
Tiêu điểm Chợ
Chợ Sang Nhượng
Tin tức
Đi chợ
Tìm Chợ
Danh bạ Web
Hỏi & Đáp
Rao hiện ngay - Tìm là thấy
Liên hệ
BÀI MỚI TRONG CHỢ

Tiêu đề Bài Xem
NHƯỢNG QUÁN CAFÉ, BÁNH K..
Mục: Chợ thông tin Doanh nghiệp Việt Nam
1
NHƯỢNG QUÁN CAFÉ, BÁNH K..
Mục: CHỢ THÔNG TIN NHÀ ĐẤT VIỆT NAM
1
3 Người Đẹp đến từ ..
Mục: Chợ thông tin điện thoại di động Việt Nam
103
3 Người Đẹp đến từ ..
Mục: Chợ Sim điện thoại số đẹp Việt Nam
185
1. Sony Xperis Z3 D6653 giá r..
Mục: Chợ Sim điện thoại số đẹp Việt Nam
143
1. Sony Xperia Z1 T-Mobile Gi..
Mục: Chợ thông tin điện thoại di động Việt Nam
92
1. Sony Xperia Z1 T-Mobile Gi..
Mục: Chợ Sim điện thoại số đẹp Việt Nam
175
::Chợ Sang Nhượng::
SangNhuong.com RSS
Lướt Chợ arrow Tin tức arrow ĐÔNG Y arrow Dùng chuối xanh chữa bệnh
Dùng chuối xanh chữa bệnh E-mail
Người viết: http://dongy.sangnhuong.com/showthread.php?t=881   
17/09/2013
Quả xanh của chuối tiêu, chuối tây và chuối hột có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Nhựa chuối xanh mới cắt bôi chữa hắc lào. Bột chuối tây xanh có tác dụng chống tiêu chảy cho trẻ nhỏ.
Chuối tiêu: chuối tiêu xanh thường được thái mỏng ăn ghém với các loại rau thơm trong món gỏi cá, nộm sứa để bớt tanh và đề phòng đi lỏng. Nhựa quả chuối xanh mới cắt khỏi cây dùng bôi chữa hắc lào.

Một số nhà khoa học đã chứng minh rằng chuối tiêu xanh được dùng hằng ngày dưới dạng bột chữa chứng loét dạ dày rất tốt. Nó có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, làm cho màng này dày lên, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày và tạo điều kiện cho các vết loét chóng lành. Khẩu phần ăn hằng ngày có chuối tiêu xanh chắc chắn giúp tránh được bệnh loét dạ dày. Các bác sĩ dinh dưỡng ở Anh lại coi tinh bột của quả chuối tiêu xanh là nhân tố quan trọng có tác dụng phòng ngừa ung thư đường ruột.

Chuối hột (chuối chát) có tác dụng chữa sỏi bàng quang. Cách dùng như sau: Quả chuối hột xanh đem thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày. Mỗi lần lấy 50-100g sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2-3 lần vào lúc no. Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà uống. Hoặc tán dược liệu thành bột, rây mịn, uống mỗi ngày 30-50g chia làm hai lần.

Những người bị đau dạ dày không nên uống nước sắc quá đặc mà pha loãng, uống làm nhiều lần trong ngày.

Chuối tây: Ở Nam Bộ, người ta hay cho trẻ em bị tiêu chảy ăn quả chuối tây xanh luộc chín thấy có kết quả tốt. Hoặc lấy quả chuối tây già chưa chín, gọt bỏ vỏ, rửa sạch bằng nước muối, cắt thành miếng mỏng, phơi hoặc sấy cho thật khô, tán nhỏ, rây bột mịn. Dùng bột này trộn với bột gạo, quấy cho trẻ ăn.

Bột chuối tây xanh nấu theo công thức sau: Bột chuối (50g) hòa với nước, nấu chín, rồi thêm đường kính (50g) và muối ăn, khuấy đều, để nguội, cho trẻ ăn hết trong một ngày. Bột chuối tây xanh chữa được tiêu chảy là do trong quả có nhiều tanin, hơn nữa, các muối trong quả chuối cũng có tác dụng bù đắp lượng muối của cơ thể mất đi trong quá trình bị bệnh. Bột này cũng có khả năng phòng tiêu chảy, chống rối loạn tiêu hóa, đầy hơi và ợ chua.
Cập nhật ( 17/09/2013 )
 
< Trước   Tiếp >


Xin nhấn vào để xem chi tiết